วันเดียวเที่ยว 5 วัด เกาะยอ

สายบุญต้องไม่พลาดสักครั้งนึงในชีวิตกับโปรแกรมท่องเที่ยว “วันเดียวเที่ยว 5 วัด เกาะยอ สงขลา” ทำบุญเพิ่มพลังชีวิต เสริมสิริมงคล ให้กับตัวเองและครอบครัว อ่านรายละเอียดรีวิวแต่ละวัดในรูปได้เลยครับ

1.วัดแหลมพ้อ วัดเก่าแก่กว่า 200 ปี สร้างเมื่อปี พ.ศ.2330 ตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยมีพระครูทิพวาสี (พรหมแก้ว) จากวัดท้ายยอมาดำนินการก่อสร้าง และเนื่องจากในพื้นที่บริเวณวัดเป็นแหลมยื่นออกไปอีกทั้งมีต้นพ้ออยู่เป็นจำนวนมากจึงเรียกชื่อวัดกันต่อมาว่า “วัดแหลมพ้อ”
ดูรีวิวเต็ม  https://go-to.link/ikvb9u

2.วัดโคกเปี้ยว สร้างขึ้นตั้งแต่ วันที่ ๓๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๔๒๕ เป็นวัดโบราณอายุเกิน 100 ปี เป็นที่เคารพสักการะของชาวเกาะยอมาแต่โบราณจวบจนปัจจุบัน ด้านหลังวัดมีวิวที่สวยงาม มีสะพานยื่นลงไปในทะเล เมื่อครั้นบวชสามเณรหรือทำกิจกรรมภาคฤดูร้อน จะใช้สะพานแห่งนี้เป็นที่ปฎิบัติธรรมนั่งสมาธิ เป็นภาพที่สวยงามอย่างยิ่ง ท่านสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินผ่านสะพานนี้ งามสุดๆครับ
ดูรีวิวเต็ม  bit.ly/2f0BSyt

3.วัดท้ายยอ เป็นวัดแรกบนกาะยอ สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2311 ภายในวัดมีสถานที่น่าสนใจ เช่น กุฏิเรือนไทย อายุกว่า 200 ปี หลังคามุงกระเบื้องดินเผาเกาะยอ และกระเบื้องลอนแบบเดิม เป็นกุฏิที่สร้างขึ้นตามหลัก “มาตราสูตร” ซึ่งว่าด้วยสูตรการคำนวณจากรูปร่างของเจ้าของเรือน และ “มงคลสูตร” เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่เจ้าของเรือน ด้านหน้าหันออกสู่ทะเลสาบสงขลา มีลานกว้าง ส่วนด้านหลังเป็นเขาเรียกว่า เขาเพหาร อันหมายถึง “วิหาร” นั่นเอง มาเยือนที่นี่แล้วอย่าลืมแวะขึ้นเขาเพหารเพื่อไปดูเจดีย์โบราณกันครับ
ดูรีวิวเต็ม  bit.ly/2wCGsr1

4.สำนักสงฆ์เขากุฏิ ตั้งอยู่บนยอดเขากุฏิ ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดของเกาะยอ เป็นโบราณสถานซึ่งมีการก่อสร้างมานับร้อยปี เป็นที่ประดิษฐาน 4 สมเด็จ คือ สมเด็จเจ้าเกาะยอ / สมเด็จเจ้าพะโคะ / สมเด็จเจ้าเกาะใหญ่ / สมเด็จเจ้าจอมทอง อันเป็นที่เคารพสักการะของชาวเกาะยอมาแต่โบราณ ณ ที่แห่งนี้สามารถชมทิวทัศน์ของสงขลาได้ทั้ง 2 ทะเล คือ ทะเลใน หมายถึง ทะเลสาบ และทะเลนอก หมายถึง ทะเลอ่าวไทย อันสวยงาม
ดูรีวิวเต็ม   bit.ly/2uKudtt

5.วัดเขาบ่อ เป็นวัดโบราณสร้างเมื่อปี 2477 ปัจจุบันยังคงปรากฎบ่อน้ำโบราณให้ได้เห็น มาที่นี่มาสักการะทวดช้าง มาไหว้พระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานในถ้ำ และที่ต่างๆ
ดูรีวิวเต็ม  bit.ly/2v8cf53

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : วันเดียวเที่ยว 5 วัด เกาะยอ