ปั่นจักรยานกินลม ชมเมืองเก่า

วันนี้เราจะพาทุกๆท่านไปปั่นจักรยานกินลม ชมเมืองเก่าสงขลา ของเรานะเจ้าค่ะ ทุกท่านสามารถเช่าจักรยานเกร๋เกร๋ มาปั่นเล่นทั่วย่านเมืองเก่าแบบฟินฟิน จะไปถ่ายรูปสตรีทอาท สักการะเจ้าพ่อหลักเมือง เซลฟี่งามๆที่บ้านนครใน หรือเช็คอินที่โรงสีแดง ทานอาหารอร่อยๆ ปิดท้ายด้วยจิบกาแฟเบาๆ ก่อนจบทริป ฟินน่าดูเจ้าค่ะ   :: ทริปปั่นจักรยานกินลม ชมเมืองเก่าสงขลา ใช้เวลาสามชั่วโมงเต็มอิ่มกับ 10 จุดเช็คอิน :: พร้อมแล้วก็ไปกันเลย let’s go

เราสามารถเช่าจักรยานได้ที่ ร้านปั่นชมเมือง มีจักรยานให้เช่าทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ เปิดบริการแล้ววันนี้ด้วยสนนราคาค่าเช่าไม่แพงเลยจร้า ชั่วโมงละ 30 เหมาวันละ 100 เอง ร้านอยู่ต้นถนนนครใน ติดร้านขายล็อตเตอรี่ เปิด 11.00-20.00 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร.084-2581129

จุดเช็คอินที่ 1 ประตูเมืองเก่า แลนมาร์คของย่านเมืองเก่าสงขลา ไม่มาเช็คอินจุดนี้ ถือว่ามาไม่ถึงเมืองสงขลานะเจ้าค่ะ

จุดเช็คอินที่ 2 ร้านอาหาร ไผ่เบตง ร้านเด็ดในเมืองเก่า พ่อครัวแม่ครัวฝีมือล้ำลึก ปรุงอาหารแต่ละจานได้น่าทานทั้งน่าตาและรสชาติ ที่ต้องลองคือผัดไทยห่อไข่ ข้าวผัดแป๊ะก๊วย หอยทอดทะเลรวม ตบท้ายด้วยราดหน้าซุปเปอร์จานเบ่อเร่อ อิ่มไปถึงชาติหน้าเลยทีเดียว ร้านอยู่ต้นถนนนางงาม ก่อนถึงร้าน MaxIcen เปิด 10.00-21.00 แวะกันมาได้แล้วจร้า อิ่มอร่อยราคานักศึกษาด้วยนะจร้า

จุดเช็คอินที่ 3 สตรีทอาท ร้านบะหมี่รถเข็นโบราณ ของคนสงขลาแต่แรก สะท้อนถึงบรรยากาศการค้าขายสมัยก่อน

จุดเช็คอินที่ 4 สตรีทอาท ร้านกาแฟฟุเจา เป็นภาพสตรีทอาท ภาพแรกในตัวเมืองเก่าสงขลา

จุดเช็คอินที่ 5 สตรีทอาท นางงิ้ว ข้างกำแพงศาลหลักเมืองสงขลา

จุดเช็คอินที่ 6 ศาลหลักเมืองสงขลา เข้ามาสักการะ ศาลหลักเมืองสงขลา เป็นที่เคารพบูชาของคนทั่วไทยรวมถึงต่างชาติ เป็นศาลเจ้าจีนโบราณที่มีคนมาเยือนเป็นอันดับต้นๆของประเทศ

จุดเช็คอินที่ 7 ร้านกาแฟเปิดใหม่ Heart Made ร้านกาแฟเล็กๆ ในย่านเมืองเก่าสงขลา ชากาแฟดี ร้านเล็กๆนั่งชิลๆ 

จุดเช็คอินที่ 8 บ้านนครใน บ้านนครใน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในย่านเมืองเก่าสงขลา ตั้งอยู่ติดสองถนนคือ นครนอกและนครใน ใครไม่มาถ่ายรูปเช็คอินถือว่าพลาดมาก เพราะมุมถ่ายรูปเยอะมากครับ มีของสะสมโบราณต่างๆมีมากมายได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์เมืองสงขลา  

จุดเช็คอินที่ 9 ฝั่งตรงข้ามบ้านนครใน มองเห็นทะเลสงขลาที่สวยงาม

จุดเช็คอินที่ 10 โรงสีแดง โดยโรงสีแดงนี้เป็น โรงสีเก่าสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นจุดเช็คอินที่บรรดาเหล่านักท่องเที่ยวจะชอบมาถ่ายรูปหมู่ และถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ปั่นจักรยานกินลม ชมเมืองเก่า